Trang chủ Bạn cần biết
Tháng 04 - 2018
25
Thứ tư
DANH MỤC TIN TỨC
Thông tin hoạt động
Tin giáo dục
Tin du hoc
Tin tuyển sinh
Khoá học nổi bật
Tin đặc biệt
Tin hội thảo
Bạn cần biết
Tin giáo dục
TPHCM: Đề nghị ổn định tâm lý học sinh sau vụ cô giáo bị đồng nghiệp sát hạiTPHCM: Đề nghị ổn định tâm lý học sinh sau vụ cô giáo bị đồng nghiệp sát hại
Giáo viên chỉ dọa phạt học sinh ngậm dép?Giáo viên chỉ dọa phạt học sinh ngậm dép?
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm đạo đức nhà giáoThủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo
Trường “ma” liên kết tại Đắk Lắk: Mới thí điểm năm đầu tiênTrường “ma” liên kết tại Đắk Lắk: Mới thí điểm năm đầu tiên
Học sinh dùng điện thoại, máy tính quá nhiều có thể trầm cảmHọc sinh dùng điện thoại, máy tính quá nhiều có thể trầm cảm
GS.TS Phạm Hồng Quang: Trường Sư phạm không “bỏ quên” dạy đạo đức nhà giáo!GS.TS Phạm Hồng Quang: Trường Sư phạm không “bỏ quên” dạy đạo đức nhà giáo!
Liên kết web

Môn học 307
Doanh nghiệp 1.860
Số người Online 216
Lượt truy cập 111.914.422
bannerBTT
 
Khoá học Tin tức   
Bạn cần biết

Cách mẹ 'minh oan', giúp tôi phát huy năng lực
Ngày đăng : 21/03/2018 01:58 pm

Cô giáo mỹ thuật chưa hiểu năng lực của tôi nên phê "Phụ huynh không được làm giúp học sinh". Mẹ đã giúp tôi xoa dịu ấm ức và tìm cách nói chuyện, trao đổi với cô chủ nhiệm và cả với cô giáo mỹ thuật.

Câu chuyện của tác giả Khánh An trên Tuổi Trẻ 19-3 khiến tôi rất xúc động và nhớ lại thời đi học của mình cách đây chừng 15 năm.

Từ lúc học mẫu giáo, tôi rất thích vẽ và có chút năng khiếu. Đầu năm lớp 2, ở môn mỹ thuật bài tập về nhà tôi đã dồn công sức vẽ cho thật đẹp. Ngày tôi hí hửng nhận lại bài sau khi đã chấm điểm thì như một gáo nước lạnh, cô phê: "Phụ huynh không được làm giúp học sinh".

Tôi về nhà ấm ức kể mẹ nghe. Mẹ không hề gay gắt, không tiếng nặng tiếng nhẹ nào với cô để tôi không có ác cảm về cô giáo dạy mỹ thuật. 

Ngược lại, mẹ còn giúp tôi xoa dịu ấm ức và có phần cảm thông với cô. Vì có thể mới vào đầu năm học, cô chưa biết rõ về khả năng của tôi nên hiểu nhầm vậy thôi.

Mẹ còn tìm cách nói chuyện, trao đổi với cô chủ nhiệm và cả với cô giáo dạy mỹ thuật một cách chân thành, cởi mở, có sự đồng cảm giữa những đồng nghiệp với nhau (vì mẹ cũng là giáo viên dạy mẫu giáo). 

Mẹ đã giải thích cho các cô về trường hợp của tôi, và khẳng định bài tập đó là do tôi tự vẽ, phụ huynh không hề giúp trong chuyện này.

Mẹ ủng hộ, động viên tôi tham gia các cuộc thi vẽ ở trường. Liên tiếp trong mấy năm học tiểu học, tôi luôn được giải cao, thậm chí giải nhất 2-3 năm liền. 

Tôi hiểu đó như cách giúp mình khẳng định về năng lực thực sự của bản thân, và cũng là cách để "minh oan" cho bài vẽ mỹ thuật ngày nào.

Không những không mặc cảm, chán nản vì lời phê của cô giáo, trái lại, tôi đã lấy đó làm niềm vui, niềm tự hào nho nhỏ, động viên để phát huy sở trường "vẽ vời" của mình suốt những năm tháng đi học.

LÊ TÍN (LETINDN@...)
Báo Tuổi Trẻ
 
Các bài viết liên quan
Cô giáo ngày ngày đón trò ở cổng được trao thưởng 1 triệu USD
Viết sách giáo khoa ở Phần Lan
Bạn đọc viết: Tôi ước con có một sân chơi đúng nghĩa
Những 'chiêu' ôn thi hiệu quả
Giáo viên trường nghèo của Anh đoạt ‘Nobel giáo dục’
Tôi không biết con làm gì trên 'phây' cho tới một ngày...
'Kể tội' dưới cờ có giúp trò tỉnh ngộ?
Phạt con chạy bộ đi học dưới mưa, người cha gây 'bão mạng'
Giáo dục trẻ đặc biệt ở Israel: Những điều rất lạ
Du học hè hay chỉ là chuyến du lịch “cưỡi ngựa xem hoa”?
Digital signage